McLaren กับเรื่องราวของการขับเคี่ยวตำแหน่งแชมป์โลกของแมคลาเรน


Categories :

McLaren เป็นแบรนด์รถยนต์สุดหรูที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทั้งในด้านการผลิตรถยนต์สมรรถนะสูงและการแข่งขันในสนาม Formula 1 บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับประวัติความเป็นมา รุ่นรถยอดนิยม ราคา และข้อมูลน่าสนใจเกี่ยวกับ McLaren ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน

ประวัติความเป็นมาของ McLaren

McLaren ก่อตั้งขึ้นในปี 1963 โดย Bruce McLaren นักแข่งรถชาวนิวซีแลนด์ บริษัทเริ่มต้นจากการผลิตรถแข่งและเข้าร่วมการแข่งขัน Formula 1 ในปี 1966 ต่อมาได้ขยายธุรกิจสู่การผลิตรถยนต์สมรรถนะสูงสำหรับใช้งานบนท้องถนน โดยมีรุ่น McLaren F1 เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ผลิตในปี 1992

McLaren ราคาเท่าไหร่?

ราคาของรถยนต์ McLaren มีความหลากหลายขึ้นอยู่กับรุ่นและรายละเอียดของรถ โดยทั่วไปแล้ว ราคาเริ่มต้นของ McLaren อยู่ที่ประมาณ 15 ล้านบาทไปจนถึงมากกว่า 100 ล้านบาทสำหรับรุ่นพิเศษ ตัวอย่างราคาโดยประมาณของรุ่นยอดนิยม:

  • McLaren 540C: ประมาณ 15-18 ล้านบาท
  • McLaren 720S: ประมาณ 25-30 ล้านบาท
  • McLaren Senna: ประมาณ 80-100 ล้านบาท

ประเทศใดเป็นเจ้าของ McLaren?

McLaren เป็นบริษัทสัญชาติอังกฤษ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง Woking ประเทศอังกฤษ ปัจจุบัน McLaren Group มีผู้ถือหุ้นหลักคือ Bahrain Mumtalakat Holding Company ซึ่งเป็นบริษัทการลงทุนของรัฐบาลบาห์เรน และนักลงทุนรายอื่นๆ

McLaren ราคาเท่าไหร่ในสิงคโปร์?

ราคาของ McLaren ในสิงคโปร์จะสูงกว่าในประเทศอื่นๆ เนื่องจากภาษีนำเข้าและค่าธรรมเนียมต่างๆ โดยทั่วไปราคาจะเริ่มต้นที่ประมาณ 800,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 20 ล้านบาท) สำหรับรุ่น McLaren 540C และสูงขึ้นไปถึงหลายล้านดอลลาร์สิงคโปร์สำหรับรุ่นพิเศษ

McLaren เป็นรถยนต์สัญชาติเยอรมันหรือไม่?

ไม่ใช่ McLaren ไม่ใช่รถยนต์สัญชาติเยอรมัน แต่เป็นรถยนต์สัญชาติอังกฤษ ผลิตและพัฒนาในประเทศอังกฤษ บางครั้งอาจมีการสับสนกับแบรนด์รถยนต์สัญชาติเยอรมันอื่นๆ เช่น Porsche หรือ Mercedes-Benz

McLaren มือสอง

การซื้อ McLaren มือสองเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์สุดหรูในราคาที่ถูกลง ราคา McLaren มือสองจะขึ้นอยู่กับรุ่น อายุการใช้งาน และสภาพของรถ โดยทั่วไปราคาจะเริ่มต้นที่ประมาณ 10 ล้านบาทสำหรับรุ่นเก่า และสูงขึ้นไปถึง 50 ล้านบาทหรือมากกว่าสำหรับรุ่นใหม่และรุ่นพิเศษ

McLaren ทุกรุ่น

McLaren มีรถยนต์หลายรุ่นที่น่าสนใจ แบ่งเป็นกลุ่มต่างๆ ดังนี้:

  1. Sports Series: 540C, 570S, 570GT
  2. Super Series: 720S, 765LT
  3. Ultimate Series: Senna, Speedtail, Elva
  4. GT Series: McLaren GT
  5. รุ่นใหม่ล่าสุด: McLaren Artura (ไฮบริดปลั๊กอิน)

McLaren อ่านว่า

McLaren อ่านว่า “แมคลาเรน” หรือ “แม็คลาเรน” ในภาษาไทย ส่วนในภาษาอังกฤษออกเสียงว่า “มะ-คลา-เรน”

McLaren F1

McLaren F1 เป็นรถยนต์ซูเปอร์คาร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของ McLaren ผลิตระหว่างปี 1992-1998 มีจำนวนการผลิตเพียง 106 คันเท่านั้น McLaren F1 เคยครองสถิติรถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลกด้วยความเร็วสูงสุด 386.4 กม./ชม. ปัจจุบัน McLaren F1 เป็นรถยนต์สะสมที่มีมูลค่าสูงมาก โดยมีราคาประมูลสูงถึง 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 700 ล้านบาท)

แม็คลาเรน ราคาเริ่มต้น

ราคาเริ่มต้นของ McLaren ในประเทศไทยอยู่ที่ประมาณ 15 ล้านบาท สำหรับรุ่น McLaren 540C ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้นของแบรนด์ อย่างไรก็ตาม ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยนและภาษีนำเข้า

แม็คลาเรน 720S

McLaren 720S เป็นรถยนต์ซูเปอร์คาร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มีเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลัง 710 แรงม้า เร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 2.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 341 กม./ชม. ราคาในประเทศไทยอยู่ที่ประมาณ 25-30 ล้านบาท

แมคลาเรน เซนน่า

McLaren Senna เป็นรถยนต์ในกลุ่ม Ultimate Series ของ McLaren ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 500 คัน ตั้งชื่อตาม Ayrton Senna นักแข่ง F1 ระดับตำนาน มีเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลัง 789 แรงม้า เร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 2.8 วินาที ราคาในประเทศไทยอยู่ที่ประมาณ 80-100 ล้านบาท

บทสรุป

McLaren เป็นแบรนด์รถยนต์สุดหรูที่มีประวัติอันยาวนานและน่าสนใจ ด้วยการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีการแข่งขัน F1 และการออกแบบที่สวยงาม ทำให้ McLaren เป็นที่หมายปองของนักสะสมและผู้ชื่นชอบรถยนต์สมรรถนะสูงทั่วโลก แม้จะมีราคาที่สูง แต่ประสบการณ์การขับขี่และความเป็นเอกลักษณ์ของ McLaren ก็ทำให้มันคุ้มค่าสำหรับผู้ที่มีกำลังซื้อ

หากคุณสนใจเป็นเจ้าของ McLaren หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ McLaren ได้ที https://bangkok.mclaren.com/en เพื่อดูรายละเอียดรุ่นรถ ราคา และบริการหลังการขายที่ครบครัน

แหล่งข้อมูล:

  1. “McLaren Automotive Official Website” – https://cars.mclaren.com/
  2. “The History of McLaren” – https://www.mclaren.com/racing/history/
  3. “McLaren F1: The Greatest Car Ever Made” – https://www.topgear.com/car-news/supercar/mclaren-f1-greatest-car-ever-made
  4. “McLaren 720S Review” – https://www.carmagazine.co.uk/car-reviews/mclaren/720s/
  5. “McLaren Senna: The Ultimate Road-Legal Track Car” – https://www.evo.co.uk/mclaren/senna

#McLaren #SuperCar #FormulaOne #LuxuryCars #MotorSport #McLarenF1 #McLaren720S #McLarenSenna

Leave a Reply